สมาคมผู้ปกครองบุคคลออทิซึม(ไทย) จัดอบรมโครงการศูนย์ส่งเสริมทักษะชีวิตบุคคลออทิสติกเพื่อเป็นหน่วยบริการในชุมชน

21 กุมภาพันธ์ 2566

#ALC2566
#กิจกรรมที่4รุ่นที่1

มูลนิธิออทิสติกไทย จัดอบรมโครงการศูนย์ส่งเสริมทักษะชีวิตบุคคลออทิสติกเพื่อเป็นหน่วยบริการในชุมชน การใช้โปรแกรมส่งเสริมทักษะการสื่อสารสำหรับบุคคลออทิสติกและเด็กพิเศษ (Tablet) รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 17-19 กุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวได้รับการสนับสนุนการจัดอบรมจากกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ มีผู้เข้าร่วมอบรมจากศูนย์ส่งเสริมทักษะชีวิตบุคคลออทิสติกในชุมชน 23 ชมรม และ 2 โรงเรียน คือ โรงเรียนระยองปัญญานุกูล และโรงเรียนภูเก็ตปัญญานุกูล จำนวน 150 คน ณ โรงแรมพาลาสโซ รัชดา กรุงเทพมหานคร
การอบรมในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก
1. นายสมภพ แสนจุ้ย
เจ้าหน้าที่อาวุโสฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม กลุ่มทรู
2. นางสาวนาฏนธี ผิวเหลือง
ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านทุ่งมะปรัง
3. นายณรงค์ศักดิ์ ม้าวทุ่งตัน
เจ้าหน้าที่ True Ict Talent
4. นางสาวสุชาวดี ธรรมชาติ
ครูผู้สอน มูลนิธิออทิสติกไทย
5. นางสาวอรกัญญา กาแก้ว
ครูผู้สอน มูลนิธิออทิสติกไทย
เป็นผู้ถ่ายทอดความรู้ การใช้งาน และ เทคนิคต่างๆ โดย Application ทั้ง 4 ประกอบไปด้วย Daily Task Trace & share Communication และ Kate การจัดอบรม มุ่งเน้นการนำ Application ทั้ง 4 มาใช้ในการจัดแนวทางการฝึกทักษะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทักษะกล้ามเนื้อมัดเล็ก ทักษะการช่วยเหลือตนเอง และ ตามจุดประสงค์ของโครงการ คือทักษะการสื่อสาร นอกจากนี้ยังมีวิธีการวิเคราะห์ จุดเด่น จุดที่ควรพัฒนา ของบุคคลออทิสติก เพื่อนำไปเขียนแผนการเรียนรู้รายบุคคล ILP (Individual Learning Plan) โดยนำ Application ทั้ง 4 มาออกแบบให้เหมาะสมกับการฝึก
ขอบคุณทีมวิทยากร และ ทีมเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิออทิสติกไทย ที่ถ่ายทอดความรู้และเทคนิคต่างๆ ให้กับผู้เข้าร่วมอบรมตลอดทัง 3 วัน
มูลนิธิออทิสติกไทย
19 กุมภาพันธ์ 2566

ข่าวสารและกิจกรรมที่คุณอาจสนใจ

ข่าวสารและกิจกรรมที่
คุณอาจสนใจ

This site is registered on wpml.org as a development site.